(baodautu.vn) Dự án Cải tạo, nâng cấp mạng lưới giao thông khu vực miền Trung sử dụng vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB5) sẽ được Kiểm toán Nhà nước "soi" trong vài ngày tới. >>> Chốt danh sách kiểm toán 44 “ông lớn” >>> Không có chuyện mập mờ tiền đấu thầu vàng >>> Ngăn ngừa kiểm toán "đi đêm"
Thi công đường ADB5 Bắc Thủy Tú - Phò Nam tại Đà Nẵng Theo Tổng kiểm toán Nhà nước, Quyết định kiểm toán Dự án ADB5 sẽ được công bố vào ngày 1/10/2013 với đối tượng chịu kiểm toán là Ban quản lý dự án 1- Bộ Giao thông vận tải (đại diện chủ đầu tư) và một số ban quản lý dự án địa phương được ủy quyền triển khai công trình là: Ban quản lý dự án giao thông 3 Thanh Hóa, Ban quản lý dự án giao thông nông thôn Đà Nẵng, Ban quản lý các dự án đầu tư và xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi. Thời gian kiểm toán dự kiến là 70 ngày thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thành lập công ty 100 vốn nước ngoài Pháp luật . Đoàn kiểm toán có mục tiêu đánh giá việc tuân thủ các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; việc sử dụng nguồn vốn và hiệu quả đầu tư công trình; phát hiện kịp thời các hành vi lãng phí, tham nhũng và sai phạm trong quá trình thực hiện Dự án; xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân, kiến nghị xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật. Với quy mô đầu tư lên tới 138 triệu USD, Dự án ADB5 là một trong những dự án hạ tầng giao thông lớn nhất ở khu vực nông thôn, được kỳ vọng nhất ở miền Trung trong nhiều năm trở lại đây. Ngoài việc dành khoảng 1,7 triệu USD để nâng cao năng lực của các sở GTVT địa phương, đảm bảo mục đích nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng mạng đường, thì phần lớn kinh phí của Dự án (98,44 triệu USD) sẽ được đầu tư cho các gói thầu xây lắp. Trong quá trình thực hiện (2008-2012), Dự án được phân chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn I (giai đoạn thí điểm) gồm 11 tuyến đường thuộc 4 tỉnh: Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận và Lâm Đồng. Giai đoạn II gồm 19 tuyến đường thuộc 6 tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đắk Nông và Quảng Bình. Giai đoạn III gồm các tuyến đường tại 9 tỉnh: Thanh Hoá, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Kon Tum và Gia Lai. Tổng chiều dài các tuyến đường được nâng cấp (đường cấp IV đối với địa hình miền núi và cấp V đối với khu vực đồng bằng) sẽ lên tới 1.200 km, cùng khoảng 300 cây cầu cỡ nhỏ. Có 3 loại đường được ưu tiên đưa vào danh sách đầu tư của Dự án ADB5. Loại thứ nhất là các tuyến đường nối các thị tứ với vùng sản xuất và với các trung tâm tỉnh lỵ, nhằm tăng cường vai trò của các đô thị cấp huyện. Loại thứ hai là các tuyến đường nối các cảng biển, nhằm tăng cường khả năng tiếp cận các thị trường ven biển cho hàng hoá, nông sản của cả miền Trung và Tây Nguyên. Loại thứ ba là đường nhánh ở một số thị xã và thị tứ chạy dọc Quốc lộ 1A nhằm giảm nguy cơ về tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường do lưu lượng phương tiện đang tăng lên nhanh chóng. Theo Ban quản lý dự án 1, hiện công tác thi công của Dự án cơ bản hoàn thành và bám sát các mục tiêu đề ra bảo vệ. Anh Minh Xem Thêm :
Tags:
Pháp luật
Top
|
Comments[ 0 ]